Xã Đông Tảo nỗ lực nâng cao tỉ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã, thời gian qua, xã Tứ Dân, đã triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân hiểu và hình thành thói quen nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.
Đây là hội nghị tuyên truyền luật trợ giúp pháp lý do Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh phối hợp với UBND xã Đông Tảo tổ chức cho người dân trong xã. Sau khi được tuyên truyền về nội dung pháp lý, người dân tiếp tục được tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến và được hướng dẫn các thao tác thực hiện. Sự kết hợp, lồng ghép tuyên truyền này chính là 1 trong những giải pháp hiệu quả xã Đông Tảo đã thực hiện trong thời gian qua để nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.
Nhờ tích cực tuyên truyền nên thời điểm này, việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến đã trở nên quen thuộc với hầu hết người dân trong xã. Công dân đến UBND xã chủ yếu để nhận kết quả hoặc rất hợp tác với yêu cầu tự nộp hồ sơ trực tuyến. Mỗi công chức bộ phận Một cửa đều nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thân thiện, nhiệt tình, hướng dẫn công dân các thao tác tự thực hiện dịch vụ công trên cổng dịch công trực tuyến để lần sau có thể làm ở nhà. Từ đầu năm đến nay xã đã tiếp nhận và xử lý hơn 350 hồ sơ trực tuyến, 100% đều giải quyết đúng hạn.
Để dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân thì cần cả quá trình nỗ lực bền bỉ, lâu dài. Sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của chính quyền địa phương, sự nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức sẽ góp phần giúp xã Tứ Dân xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp